DANH MỤC SẢN PHẨM

Size Bao Cao Su Trên Thị Trường Có Bao Nhiêu Loại?

Sieu Thi Tinh Yeu
Th 3 07/05/2024

Tùy thuộc vào mỗi đường kính bao cao su riêng biệt, chỉ cần bạn chọn sai kích cỡ, đều có thể ảnh hưởng đến khả năng phòng tránh khỏi nhiễm trùng, ngừa thai hoặc chỉ đơn giản là cảm giác thoải mái khi sử dụng. Nếu bao cao su quá lớn sẽ dễ dàng bị tuột nhưng loại quá nhỏ lại khiến bao bị rách, khó chịu cho người đeo chúng. Bài viết này sẽ giải thích cách chọn size bao cao su phù hợp mà bạn cần xem xét cẩn thận. 

Cách đo size bao cao su có thể bạn đã biết

Mách bạn loại size bao cao su như thế nào là chuẩn?

Lấy số đo dương vật

Một trong những bước quan trọng nhất để sử dụng đúng cách phụ thuộc cách bạn chọn size bao cao su. Để biết bản thân cần cỡ size bao cao su nào, bạn cần đo chiều rộng và chiều dài của dương vật khi đang cương cứng. Cụ thể cách đo như sau:

  • Chiều dài: Giữ một cạnh của thước kẻ hoặc thước dây trên xương mu (khu vực xương hướng về phía trước ở giữa xương chậu) và đo đến đầu dương vật.

  • Chiều rộng (chu vi): Dùng một đoạn dây mềm, nhẹ nhàng quấn quanh phần dày nhất của dương vật đang cương cứng.

Trên thực tế, bạn cần ghi nhận số đo nhiều lần vào các ngày khác nhau và thời điểm khác nhau. Bởi kích thước dương vật của nam giới không phải lúc nào cũng giống nhau, ví dụ như khi bạn nghỉ ngơi, tâm trạng thoải mái sẽ khác so với khi bạn đã trải qua một ngày làm việc mệt mỏi. Sau khi bạn có hai số đo này, hãy kiểm tra thông tin các thương hiệu khác nhau để chọn bao cao su bên ngoài phù hợp nhất với kích thước dương vật của bạn.

Kích thước bao cao su bên ngoài

Các nhà sản xuất bao cao su sử dụng các thuật ngữ khác nhau để mô tả kích thước bên ngoài của bao cao su. Điều này khiến việc lựa chọn size bao cao su phù hợp trở nên khó khăn, đặc biệt với những người mới. Dưới đây là một số hướng dẫn chung để giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn:

Bao cao su size M là bao nhiêu cm?

  • Bao cao su loại nhỏ: có độ dài dưới 16,5 cm và chu vi khoảng 4,5 cm

  • Bao cao su thông thường (còn gọi là bao cao su tiêu chuẩn): có độ dài từ 16,5cm - 20cm và có chu vi khoảng 5cm.

  • Bao su loại lớn (còn gọi bao cao su size L): có độ dài từ 16,5cm - 20cm và có chu vi trên 5cm.

  • Bao cao su siêu khủng: có độ dài trên 20cm và có chu vi trên 5cm.

Chu vi (chiều rộng) của bao cao su có ảnh hưởng đến mức độ bám dính vào dương vật của nam giới. Trường hợp, nếu bạn chọn loại quá chật dễ tạo cảm giác khó chịu và rách. Nhưng nếu quá lỏng lại dễ bị tuột ra bên trong âm đạo. Chiều dài của bao cao su phải đáp ứng việc bao phủ được toàn bộ dương vật và chừa đủ khoảng trống chứa tinh dịch khi xuất tinh.

Tùy vào nơi bán hoặc thương hiệu sản xuất, đơn vị đo lường được ghi trên bao cao su sẽ khác nhau (inch, cm,...). Khi so sánh các nhãn hiệu bao cao su, hãy kiểm tra trên size bao cao su ghi ở đâu trên bao bì hoặc trang web có để thông số kích cỡ hay không. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng phù hợp nhất.

Tiêu chí chọn loại size bao cao su tốt nhất?

Trước khi biết nên tìm size bao cao su nào, hãy khám phá các thương hiệu mà bạn yêu thích. Bạn nên thử một vài dòng bao cao su khác nhau để tìm ra loại mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, vừa vặn. Ngoài kích thước, bao cao su còn có những tính năng khác giúp gia tăng trải nghiệm trong đời sống tình dục như: phát nhiệt, rung, gai, gân,...Bao cao su là sản phẩm được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) quản lý và phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cụ thể.

Chất liệu bao cao su

Có rất nhiều loại chất liệu được dùng để làm bao cao su. Chính vì thế, mỗi loại sẽ mang lại cho bạn cảm giác riêng biệt, phù hợp với từng loại cơ địa. Ví dụ như bạn bị dị ứng mủ cao su thì không thể dùng loại này. Các chất liệu thông dụng được dùng sản xuất bao cao su phổ biến là: 

  • Mủ cao su

  • Polyurethane

  • Polyisopren

  • Da cừu

Đặc điểm thiết kế

Ban đầu, bao cao su được tạo ra chỉ nhằm mục đích ngừa thai và phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, nhu cầu ngày càng được nâng cao theo sở thích cá nhân. Bao cao su ngày nay được “biến tấu” với đủ loại kết cấu và hình dạng, mang lại nhiều cảm giác và trải nghiệm khác nhau. 

Một vài ví dụ điển hình về các tính năng của bao cao su:

  • Có đường gân nhẹ, gân nổi, gai.

  • Có nhiều màu sắc, mùi vị.

  • Loại ấm nóng hoặc tạo độ mát lạnh.

  • Bao cao su dạng xoắn.

  • Loại kèm chất bôi trơn, gây tê.

Kết hợp an toàn với các dòng sản phẩm khác

Không phải dòng bao cao su nào cũng kèm sẵn chất bôi trơn hoặc có hàm lượng rất ít. Bạn có thể dùng chung với từng loại gel bôi trơn để cải thiện cảm giác cho bạn và bạn tình. Tuy nhiên, đừng cho quá nhiều gel bôi trơn ngay từ đầu vì sẽ khiến bao cao su bị tuột ra. Chúng ta nên linh hoạt thêm gel bôi trơn khi cần thiết nhằm tạo sự thoải mái cho cả hai. 

Gel bôi trơn gốc silicon được đánh giá với khả năng giữ độ trơn trượt lâu hơn gel bôi trơn gốc nước. Gel bôi trơn gốc dầu cũng có độ trơn tương tự nhưng lại không thích hợp dùng chung với bao cao su chất liệu latex, vì sẽ làm hỏng chúng. 

Bên cạnh đó, bao cao su có phủ thêm chất diệt tinh trùng (phổ biến là chất hóa học nonoxynol-9, gọi tắt là N9). Mặc dù, lợi ích của N9 giúp ngăn ngừa mang thai nhưng lại tạo ra mùi khó chịu và một số người có thể cảm thấy không thoải mái. Lúc này, bao cao su có chất diệt tinh trùng không phải là sự lựa chọn tốt.

Giải đáp câu hỏi khác về size bao cao su

Size bao cao su tiêu chuẩn có phù hợp với tất cả mọi người không?

Dựa trên số liệu nghiên cứu hơn 1.600 nam giới, chiều dài dương vật dao động từ khoảng 3,8cm đến hơn 25cm một chút. Chu vi dương vật dao động từ hơn 2,5cm đến khoảng 5cm. Dương vật có nhiều chiều dài và chiều rộng khác nhau, vì thế mà bao cao su cũng có nhiều kích cỡ đáp ứng cho mỗi người. 

Điều gì xảy ra nếu size bao cao su không đúng?

Nếu bao cao su không vừa, nguy cơ đầu tiên có thể thấy là chúng bị tuột hoặc rách, thủng. Kèm theo đó là việc làm tăng khả năng mang thai, thậm chí là mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Theo kinh nghiệm được chia sẻ, tỷ lệ bao cao su tiêu chuẩn bị rách tăng từ 50% - 100% cho mỗi centimet chu vi dương vật tăng thêm.

Tham khảo: Bao cao su size nhỏ

Bao cao su bên ngoài quá to sẽ dễ bị tuột hơn

Có cần sử dụng bao cao su với đồ chơi tình dục không?

Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên đeo bao cao su lên tất cả các loại đồ chơi, trong mọi trường hợp quan hệ qua đường âm đạo, miệng, hậu môn, hay thậm chí là dùng chung với người khác. Tương tự như trê, bạn dùng thước đo lại chiều dài và chiều rộng của đồ chơi và chọn loại size bao cao su phù hợp nhất.

Tham khảo: Một số loại đồ chơi nên dùng với bao cao su

Tóm lại, khi đã biết chiều dài và chiều rộng của dương vật, bạn có thể chọn size bao cao su được chính xác và thoải mái hơn. Kích cỡ bao cao su có thể khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu. Điều quan trọng là số đo của bao cao su phải phù hợp với kích thước dương vật của bạn, đảm bảo rằng cả hai bạn đều được bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục.

Xem thêm:

1. Cách sử dụng trứng rung tình yêu đúng và an toàn

2. CHIA SẺ: Gel bôi trơn có làm giảm khả năng thụ thai?

Nội dung bài viết