DANH MỤC SẢN PHẨM

[Góc phân tích] “Sử dụng bao cao su có an toàn không?”

Sieu Thi Tinh Yeu
Th 5 28/12/2023

Bạn đang có câu hỏi về việc “sử dụng bao cao su có an toàn không?” Hay đang muốn làm mới cuộc ân ái của mình bằng bao cao su đôn dên? Những hướng dẫn trong bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy tham khảo cùng Siêu thị tình yêu về nghiên cứu của những chuyên gia trên thế giới, để hiểu hơn về các phương pháp bảo vệ và nâng cao chất lượng cuộc yêu của cả hai bạn. 

“Sử dụng bao cao su có an toàn không?” - Cách duy nhất ngừa STI

Theo chuyên gia Kecia Gaither, MD - người được nhận chứng chỉ kép đặc biệt trong lĩnh vực OB-GYN và y học sinh sản cho biết: “Bao cao su là cách duy nhất để ngăn chặn truyền nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI) trong quá trình quan hệ tình dục xâm nhập âm đạo, hậu môn hoặc miệng.”

Các phương pháp khác như khi bạn dùng bao cao su ngón tay hoặc đập nha khoa cũng cho hiệu quả tương tự. Tuy nhiên, tỷ lệ phòng ngừa bệnh sẽ ở mức thấp hơn nhưng so với việc chỉ dùng bao cao su truyền thống. 

goc-phan-tich-su-dung-bao-cao-su-co-an-toan-khong

Thực sự sử dụng bao cao su có an toàn không? Loại đặc biệt có rung

“Sử dụng bao cao su có an toàn không?” - Giảm nguy cơ mang thai

Cả bao cao su nam hay bao cao su dành cho nữ đều giúp bạn và bạn tình giảm nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Chuyên gia Gaither thông tin rằng: “Bao cao su nam mang lại hiệu quả từ 98% đến 99% khi được sử dụng đúng cách". Chính vì thế, bạn không cần phải lo lắng về việc quan hệ bằng bao cao su có an toàn không nữa nhé.

Hướng dẫn dùng bao cao su cho nam 

Nhưng không phải ai cũng có thể đảm bảo được điều đó và câu hỏi đặt ra là “sử dụng bao cao su đúng cách là như thế nào?”. Dựa trên giải thích của Reba Corrine Thomas - Nhà giáo dục tình dục và Giám đốc điều hành của Sexpert Consultants về vấn đề này như sau:

  • Bạn cần phải kiểm tra ngày hết hạn được in trên bao bì. 

  • Đeo bao vào trước khi có ý định tiếp xúc với bộ phận sinh dục. 

  • Để lại khoảng trống trong bao từ 1cm đến 2cm đảm bảo tinh dịch xuất ra hoàn toàn nằm trong bao. 

  • Sử dụng kèm theo gel bôi trơn gốc nước. 

  • Tránh dùng các loại gel bôi trơn gốc dầu, chất kích thích hoặc dầu massage,...vì chúng làm giảm chất lượng của mủ cao su. 

  • Rút ra khi dương vật bắt đầu không giữ được khả năng cương cứng. 

  • Không tái sử dụng bao cao su khi quan hệ. 

Chuyên gian Thomas chỉ ra rằng chất bôi trơn quan trọng hơn bạn tưởng rất nhiều. “Sự ma sát là nguyên nhân chính khiến bao cao su bị rách hoặc thủng và gel bôi trơn là cách làm tăng độ trơn mướt, thoải mái cho cả hai bạn.”

goc-phan-tich-su-dung-bao-cao-su-co-an-toan-khong2

Hướng dẫn sử dụng bao cao su cho nam

Hướng dẫn dùng bao cao su cho nữ 

Dưới đây là lời khuyên từ các chuyên gia thế giới về cách sử dụng bao cao su bên trong một cách chính xác:

  • Kiểm tra ngày hết hạn của bao cao su.

  • Đặt chiếc vòng bên trong bao cao su vào.

  • Để bao vào bên trong âm đạo trước khi xảy ra bất kỳ tiếp xúc nào.

  • Chỉ sử dụng một bao cao su bên trong. Không dùng cùng lúc cả hai loại bao cao su bên trong và bao cao su bên ngoài.

  • Hãy chắc chắn rằng bao không bị xoắn.

  • Giữ bao cố định trong khi dương vật hoặc dương vật giả đi vào âm đạo.

  • Nếu có tinh dịch bên trong bao cao su, bạn hãy vặn vòng ngoài trước khi tháo ra.

  • Sử dụng bao cao su mới cho mỗi lần quan hệ.

goc-phan-tich-su-dung-bao-cao-su-co-an-toan-khong3

Tỉ lệ có thai khi không dùng bao cao su cho nữ khá cao

“Sử dụng bao cao su có an toàn không?” - Xảy ra tác dụng phụ thấp

Theo Tổ chức Hen suyễn và Dị ứng Hoa Kỳ, chỉ có khoảng 1% dân số bị dị ứng với mủ cao su. May mắn thay cho những người đó, có những loại bao cao su bên ngoài không chứa latex và được cải tiến với các chất liệu khác như polyisoprene, polyurethane hoặc polyethylene. Và cả ba chất liệu này đều bảo vệ an toàn cho nữ giới khỏi việc mang thai và bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Các loại bao cao su cho nam không chứa latex tốt nhất mà bạn có thể tìm mua bao gồm:

Đáng nói hơn, theo nhà giáo dục giới tính và nhà hoạt động về HIV Goody Howard có trụ sở tại Texas, nhiều người cho biết rằng họ bị dị ứng với mủ cao su thực ra là đang phản ứng lại với chất bôi trơn bao phủ bao cao su (nguyên liệu được tích hợp sẵn có trong sản phẩm).

goc-phan-tich-su-dung-bao-cao-su-co-an-toan-khong4

Xác suất có thai khi dùng bao cao su chính hãng rất thấp

“Sử dụng bao cao su có an toàn không?” - Thay đổi lối tư duy

Thực tế, không phải ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của bao cao su trong quan hệ tình dục. Nhiều người cảm thấy không thoải mái khi xuất hiện “vật lạ” trong cơ thể. 

Các chuyên gia nói rằng: “Hãy loại bỏ suy nghĩ bao cao su chính là rào cản đối với niềm vui khi quan hệ của hai bạn. Luôn giữ trạng thái thoải mái nhất và dùng những biện pháp bảo vệ như bao cao su sẽ khiến tình dục trở nên an toàn và tốt đẹp hơn.”

Nếu bạn bận tâm đến việc mắc bệnh hoặc lây truyền STI hoặc mang thai, thì những khoái cảm trong quan hệ tình dục sẽ dần dần bị mất đi. Điều này, khiến bạn không còn hứng thú với chuyện “giường chiếu” nữa. Suy cho cùng, căng thẳng mới là rào cản lớn nhất trong mọi cuộc yêu. 

Thomas giải thích thêm: “Việc đeo bao cao su có thể tạo ra sự khác biệt khi bạn sử dụng đúng cách và giúp chúng ta thực sự tận hưởng khoảnh khắc thú vị đó. Có rất nhiều biến thể của bao cao su truyền thống, được thêm các chi tiết gân hoặc bi nổi,...đã giúp mang lại những trải nghiệm mới lạ cho một số người.”

Bạn có biết bao cao su kéo dài thời gian quan hệ???

Đối với một số trường hợp, việc xuất tinh quá sớm của nam giới khiến nhiều mối quan hệ bị giảm sút chất lượng. Họ mong muốn có thể kéo dài hơn thời gian quan hệ để cả hai cùng nhau tận hưởng niềm vui và bao cao su sẽ giúp bạn làm được điều đó. 

goc-phan-tich-su-dung-bao-cao-su-co-an-toan-khong5

Tuyệt đối không nên tái sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

Có rất nhiều dòng bao cao su cung cấp khả năng kéo dài thời gian quan hệ. Điều này có nghĩa bạn và bạn tình sẽ có nhiều hơn những phút giây thăng hoa cùng nhau, dễ dàng đạt sự khoái cảm cao hơn.

Một số nghiên cứu đã cho thấy việc dùng bao cao su khi quan hệ tình dục P-in-V có thể làm giảm nguy cơ nhiễm BV:

  • P-in-V (Penis-in-Vagina): mô tả hình thức quan hệ tình dục trong đó cậu nhỏ (penis) được đưa vào âm đạo (vagina) của phụ nữ. Đây là một trong những loại quan hệ tình dục phổ biến và thường dẫn đến khả năng mang thai nếu không sử dụng phương pháp tránh thai.

  • BV (Bacterial Vaginosis): một trạng thái nhiễm trùng nội tiết ở phụ nữ, thường gặp khi cân bằng vi khuẩn tự nhiên trong âm đạo bị thay đổi.

Tinh dịch của nam giới gây rối loạn độ pH của âm đạo, khiến vi khuẩn có khả năng chống nhiễm trùng khó tồn tại. Bao cao su giúp ngăn chặn tinh dịch gây ra tình trạng này và có thể tiếp tục phát triển. Bao cao su cũng phát huy tác dụng khi bạn quan hệ qua âm đạo và “yêu cửa sau” cùng một lúc. Tuy nhiên, đừng bao giờ thực hiện ngược lại, bởi vi khuẩn trong ống hậu môn sẽ “tàn phá” đường tiết niệu và độ pH âm đạo. 

Những thông tin trên đây chắc hẳn đã giúp bạn tìm được lời giải cho câu hỏi “sử dụng bao cao su có an toàn không?”. Nếu vẫn còn thắc mắc cần được giải đáp, bạn đừng ngần ngại inbox qua zalo cho Siêu thị tình yêu nhé.

Xem thêm:

1. Thăng hoa cảm xúc qua các vị của bao cao su trong mỗi cuộc yêu

2. Quan hệ có bao cao su có thai không? - Bí mật đằng sau sự an toàn

Nội dung bài viết