DANH MỤC SẢN PHẨM

Giới thiệu bao cao su - “Chiếc áo” bền bỉ thần kỳ

Sieu Thi Tinh Yeu
Th 4 29/11/2023

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết, trước khi thuốc tránh thai ra đời, bao cao su chính là biện pháp ngừa thai phổ biến nhất, đặc biệt phát triển ở các nước phương Tây. Lịch sử của bao cao su có từ vài thế kỷ trước hoặc có lẽ còn lâu hơn thế nữa. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhiều hơn về sự ra đời của bao cao su với công dụng “thần kỳ” của chúng nhé. 

Tổng quan giới thiệu bao cao su 

Bắt nguồn từ tiếng Latin condere - ý nghĩa dùng để bảo vệ, bao cao su được miêu tả là một vỏ bọc rỗng và mềm, được đặt vào khi dương vật cương cứng với mục đích ngăn ngừa khả năng thụ thai và phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD). 

Vào nửa sau thế kỷ XX, bao cao su đặc biệt góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về kế hoạch hóa gia đình cũng như chống lại các bệnh lậu thời kỳ này. Năm 1920, bao cao su được phát minh dùng mủ cao su làm chất liệu và cải tiến dần đến năm 1994, chất liệu liệu tạo nên bao cao su cao cấp hơn là polyurethane. 

gioi-thieu-bao-cao-su-chiec-ao-ben-bi-than-ky1

Minh họa hình ảnh bao cao su nữ và nam khi quan hệ

Bao cao su polyurethane tuy có giá thành khá đắt nhưng lại mỏng và chắc hơn, có khả năng truyền nhiệt hiệu quả hơn. Chính nhờ tính năng đó đã khắc phục được một số ý kiến ​​phản đối về tác dụng cách nhiệt của bao cao su nam thông thường. Bao cao su polyurethane không bị hư hại bởi chất bôi trơn gốc dầu và đặc biệt hữu ích khi người dùng hoặc bạn tình bị dị ứng với mủ cao su.

Lợi ích sử dụng bao cao su khi quan hệ

Sau sự tàn phá “khốc liệt” của đại bệnh giang mai ở châu Âu vào cuối thế kỷ 16, ngành Y tế thế giới đã nỗ lực ngăn chặn sự lây lan bằng nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Bao gồm việc phải luôn khử khuẩn bộ phận sinh dục bằng giấm, loại giấm luôn có sẵn trong ngành công nghiệp sản xuất rượu vang. Tuy nhiên, các nhà y học đương thời luôn tỏ thái độ hoài nghi và khuyến khích mọi người trong việc sử dụng bao cao su như một biện pháp phòng ngừa.

gioi-thieu-bao-cao-su-chiec-ao-ben-bi-than-ky2

Phụ nữ thích loại bao cao su nào nhất?

Gia tăng bệnh lây qua đường tình dục khi không dùng bao cao su

Sự ra đời của thuốc tránh thai vào những năm 1960 đã giúp làm giảm khả năng mang thai nhưng không ngăn ngừa được sự gia tăng đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vào thời điểm đó, đặc biệt là phụ nữ mắc bệnh lậu khá nhiều, có thể là do thiếu biện pháp tránh thai an toàn.

Bao cao su dành cho nữ

Bao cao su nữ - hay còn gọi là “femidom”, lần đầu tiên được làm bằng polyurethane và mủ cao su, hai chất liệu sản xuất bao cao su phổ biến. Chúng được cung cấp rộng rãi ở Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ Latinh...Chúng có cùng chiều dài với bao cao su nam nhưng lớn và rộng hơn để vừa với âm đạo, che đậy bớt một phần âm hộ. 

gioi-thieu-bao-cao-su-chiec-ao-ben-bi-than-ky3

Các loại bao cao su nữ được sử dụng hiện nay

Bao cao su trong phòng ngừa STD - Tình dục an toàn hơn

Kể từ khi HIV/AIDS lần đầu tiên được công bố vào đầu những năm 1980, bao cao su đã trở thành nền tảng của mọi thông điệp tình dục an toàn. Đầu tiên, chúng chỉ có hiệu quả như một phương pháp nhân tạo nếu được sử dụng đúng cách. Tỷ lệ “thất bại” trong phòng tránh lây nhiễm bệnh được đưa ra khoảng 5% đến 7%. 

Tất cả nam thanh niên cần phải tự mình thực hành cách sử dụng bao cao su trước khi bắt đầu quan hệ tình dục với người khác. Để đạt hiệu quả tối đa, bao cao su cần được sử dụng xuyên suốt và bao bọc chắc chắn vào dương vật đang cương cứng trước khi tiếp xúc gần với bộ phận sinh dục.

gioi-thieu-bao-cao-su-chiec-ao-ben-bi-than-ky4

Bao cao su giúp phòng ngừa các bênh STD

Có nhiều bằng chứng cho thấy việc sử dụng bao cao su tăng cao vào những năm 1980, đầu tiên là ở Hoa Kỳ do nhận thức được nguy cơ nhiễm HIV. Khi số ca mắc bệnh AIDS tăng lên, việc sử dụng bao cao su cũng tăng theo. Đặc biệt, số liệu cũng cho thấy, việc sử dụng bao cao su nhiều nhất là ở những đối tượng nam giới độc thân có nhu cầu quan hệ tình dục cao tập trung ở khu vực thành thị, nơi được cho là có nguy cơ lây nhiễm HIV lớn nhất. 

Giảm khả năng mang thai cho nữ giới

Hiệu quả của bao cao su, cũng giống như hầu hết các hình thức tránh thai khác, chúng ta có thể đánh giá theo hai cách:

  • Tỷ lệ phát huy được hiệu quả sử dụng của phương pháp này chỉ kể đến những người dùng bao cao su đúng cách và nhất quán trong mỗi lần giao hợp. 

  • Tỷ lệ mang thai thông thường khi sử dụng bao cao su chỉ ở khoảng 2% mỗi năm. Bao cao su có thể được kết hợp với các hình thức tránh thai khác (chẳng hạn như sản phẩm có chứa chất diệt tinh trùng) để được bảo vệ tốt hơn.

gioi-thieu-bao-cao-su-chiec-ao-ben-bi-than-ky5

Giảm khả năng mang thai khi dùng bao cao su

Theo số liệu thống kê, việc sử dụng bao cao su có sự khác nhau giữa các quốc gia. Hầu hết các cuộc điều tra về sử dụng biện pháp tránh thai đều diễn ra ở phụ nữ đã có gia đình hoặc đang trong tình trạng “sống thử”. 

Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ sử dụng bao cao su cao nhất thế giới. Chính tại quốc gia này, bao cao su chiếm gần 80% số lần sử dụng biện pháp tránh thai của phụ nữ đã kết hôn. Trung bình ở các quốc gia phát triển, bao cao su là phương pháp ngừa thai phổ biến nhất. Trong đó, 28% số người kết hôn sử dụng biện pháp tránh thai dựa vào bao cao su. Ở các nước kém phát triển, bao cao su ít phổ biến hơn và chỉ có 6–8% người chọn bao cao su là biện pháp tránh thai an toàn.

Qua những thông tin tổng quát trên, chúng ta có thể thấy được bao cao su góp phần không nhỏ trong việc ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và giảm khả năng thụ thai. Và để kiểm soát được hiệu quả này, bạn hãy sử dụng các sản phẩm bao cao su cao cấp, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn trước khi quan hệ với bạn tình. Sieuthitinhyeu - nơi cung cấp sản phẩm bao cao su chính hãng, chất lượng. Liên hệ với chúng tôi ngay để được giải đáp.

Xem thêm:

Nội dung bài viết